Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

thuốc lá điện tử - khói thuốc lá và khói shisha điện tử

Một loạt các lựa chọn thay thế cho thuốc đang ngày càng trở nên phổ biến ở Anh. Sử dụng thuốc lá trong nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thuốc lá điện tử  không khói và shisha điện tử, được kết hợp với nhiều các tác hại như thuốc lá điện tử 







E-thuốc lá điện tử  trên tay khác, không chứa thuốc lá điện tử  gây chết người nhưng sự an toàn lâu dài của các sản phẩm này mới là không chắc chắn.

Là e-thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá?

Những sản phẩm mới, mà đã trở nên ngày càng phổ biến ở Anh trong vài năm qua, sản xuất hơi từ nicotin hòa tan trong propylene glycol hoặc glycerine. Mức độ thấp của chất gây ô nhiễm đã được tìm thấy trong họ nhưng e-thuốc lá điện tử  là gần như chắc chắn an toàn hơn nhiều so với hút thuốc lá điện tử 
E-thuốc lá điện tử  có thể có tiềm năng để giúp người hút thuốc thoát khỏi nghiện chết người của họ đến thuốc lá. Nhưng bằng chứng hơn là cần thiết để chứng minh điều này - mới chỉ có một vài thử nghiệm nhỏ cho đến nay. Và các sản phẩm mới không quy định nào, vì vậy họ có thể thay đổi đáng kể về chất lượng và bất kỳ rủi ro dài hạn có thể không được biết đến.
Tại thời điểm đó là cuộc tranh luận lớn về tác động rộng lớn hơn của e-thuốc lá điện tử Họ có khả năng có thể tiết kiệm hàng triệu người hút thuốc lá điện tử Anh bằng cách cung cấp các lựa chọn cho họ để trao đổi với một sản phẩm ít gây hại. Hoặc họ có thể được sử dụng cùng với thuốc lá và duy trì nghiện hoặc renormalize hút thuốc.
Cho đến khi có thêm bằng chứng là có sẵn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các  NHS dịch vụ ngừng hút thuốc 
(liên kết là bên ngoài)
 mà chúng ta biết có thể tăng khả năng bỏ thuốc hơn 3 lần.

Nhiều cách khác nhau để hút thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá?

thuốc lá điện tử  có thể được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau - nhưng tất cả đều liên quan đến ung thư. Không có cách nào an toàn để sử dụng thuốc lá điện tử 



  • Xì gà và ống được biết là làm tăng nguy cơ ung thư phổi, miệng, thực quản (thực quản), hộp thoại (thanh quản), cổ họng và dạ dày. Hút các sản phẩm này chỉ là xấu cho bạn như hút thuốc lá.
  • Cuộn lên thuốc lá có chứa các hóa chất gây ung thư tương tự như thuốc lá điện tử  sản xuất. Và một số nghiên cứu đã cho thấy rằng họ có thể còn tồi tệ hơn cho bạn.
  • Hút thuốc bidis, hình thức phổ biến nhất của thuốc lá điện tử  trong cộng đồng Nam Á, cũng gây ra cùng một loại bệnh ung thư.

Có thuốc lá không khói làm tăng nguy cơ ung thư?

thuốc lá điện tử  không khói bao gồm một loạt các sản phẩm có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, nhai ('nhai thuốc lá khô), hút (' thuốc lá ẩm miệng ') hoặc hít (' hít mũi '). Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng rất nhiều hình thức không khói thuốc lá điện tử  làm tăng nguy cơ miệng, thực quản (ống dẫn thức ăn) và ung thư tuyến tụy.



Hầu hết các sản phẩm thuốc lá điện tử  không khói ở Anh được sử dụng bởi cộng đồng Nam Á. Trong các cộng đồng này, nhai thuốc lá khô thường được sử dụng như là một phần của một 'trầu quid' hoặc 'paan'. Những bao gồm một hỗn hợp của hạt trầu (hay hạt cau), vôi tôi và các loại thảo mộc và gia vị, gói trong lá trầu.
Hạt trầu chính nó có thể gây ra ung thư, vì vậy nhai trầu quids có thể gây ra ung thư miệng ngay cả khi không có thuốc lá được thêm vào.
Hầu hết các loại thuốc lá điện tử  không khói có chứa ít nhất 28 chất hóa học khác nhau mà có thể gây ra ung thư. Người sử dụng không khói thuốc lá có thể được tiếp xúc với tương tự, nếu không cao, mức độ của chất nitrosamine gây ung thư thuốc lá cụ thể (TSNAs) và nicotine hơn người hút thuốc lá. Vì vậy, giống như thuốc lá điện tử , khói thuốc lá là cả nguy hiểm và gây nghiện rất cao.

Có Snus làm tăng nguy cơ ung thư?

Snus là một loại đặc biệt của thuốc lá không khói được sử dụng ở Thụy Điển. Nó bị cấm ở hầu hết các nước khác trong EU. Snus được sản xuất bằng quy trình đặc biệt mà đáng kể làm giảm mức độ của TSNAs trong thành phẩm. Bởi vì điều này, Snus có thể ít nguy hiểm các loại thuốc lá điện tử .
Nhưng nó vẫn còn chứa các hóa chất gây ung thư ở mức độ thấp. Sử dụng Snus có liên quan đến ung thư tuyến tụy, nhưng không phải miệng hay ung thư phổi.




Có thể là Snus có thể được sử dụng đặc biệt để giúp người hút thuốc hardcore, người không có khả năng bỏ qua các phương tiện khác, ngưng hút thuốc hoàn toàn.Nhưng cho đến nay các bằng chứng là không chắc chắn và các Cơ quan quốc tế nghiên cứu về ung thư đã kết luận rằng không khói thuốc lá điện tử không nên được khuyến khích để bỏ hút thuốc.

shisha điện tử làm tăng nguy cơ ung thư?

Nhiều người nghĩ rằng shisha là vô hại nhưng đây không phải là trường hợp - shisha cũng chứa thuốc lá. Shisha, cũng gọi là hookah hoặc lào, thuốc lá hút thuốc lá hít vào hương vị thông qua một đường ống dài gắn liền với một bát nước. Người hút thuốc shisha vẫn hít chất gây ung thư và độc nicotine gây nghiện.
Không giống như thuốc lá điện tử , shisha được đốt bằng than củi để người sử dụng cũng có thể được tiếp xúc với nguy hiểm mức độ cao của sự độc carbon monoxide khí. Mức độ của carbon monoxide trong cơ thể từ shisha hút thuốc có thể cao hơn từ thuốc lá điện tử lên đến 17 lần và có thể gây ngộ độc carbon monoxide.





Nhìn vào tất cả các bằng chứng với nhau cho thấy rằng hút thuốc shisha có thể tăng gấp đôi nguy cơ ung thư phổi. Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy một mối liên hệ giữa shisha và ung thư thực quản (ống dẫn thức ăn) và dạ dày.
Nhưng hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện cho đến nay đã bao gồm chỉ số lượng nhỏ người sử dụng hoặc đã nhìn loại cụ thể của người hút thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét